Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 tổ chức tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng đã được diễn ra từ ngày 07/06 đến hết ngày 09/06. Trong sự kiện lần này, du khách được thưởng thức những món ăn thể hiện tinh hoa văn hóa ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam. Lễ hội không những là nơi giới thiệu nét văn hóa ẩm thực mà còn là cơ hội hiếm có để tăng sức hấp dẫn, thúc đẩy du lịch Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung thông qua các sản vật cụ thể.
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất.
Không gian lễ hội được thiết kế mang sắc thái truyền thống hài hòa với không gian xanh của công viên tạo sự gần gũi, ấn tượng. Lễ hội được bố trí làm nhiều khu vực, điểm nhấn chính là khu vực giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc – Trung – Nam. Tại đây, Ban Tổ chức đã tái hiện không gian văn hóa tượng trưng tiêu biểu của các vùng miền như: Hình ảnh khu nhà vùng cao Hà Giang, ngôi làng cổ vùng đồng bằng Bắc Bộ, phố cổ Hà Nội, hình ảnh phố cổ Hội An (biểu tượng miền Trung), hình ảnh chợ Bến Thành (biểu tượng miền Nam).
Hình ảnh gian hàng mang theo nét văn hóa Hà Giang
Đến với lễ hội, du khách còn được tham gia vào các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội, trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống, không gian trải nghiệm ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi…
Các hoạt động giao lưu, trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống tại Lễ hội
Trong Lễ hội ẩm thực lần này Trà dược Bông Sen Vàng đem đến các mặt hàng như: Trà Tiêu Thực, Trà Tiêu Phì, Trà Hoa Khiên Ngưu, Trà Thanh Nhiệt,… Đặc biệt Trà Tam Giác Mạch và Trà Tuyết Dao là hai sản phẩm độc đáo của vùng đất Hà Giang và Cao nguyên địa chất Đồng Văn, đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khách tham quan trong nước và quốc tế.
Các mặt hàng trà dược được trưng bày tại gian hàng Lễ hội
Các sản phẩm độc đáo của Trà dược Bông Sen Vàng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khách tham quan Lễ hội. Nhiều khách hàng sau khi dùng thử các sản phẩm tại gian hàng đã quyết định mua các sản phẩm mang về nhà để dùng.
Khách hàng dùng thử trà